http to https help seo 2019

เปลี่ยน http ไปเป็น https ง่ายๆ ไม่เสียเงิน และช่วย SEO  2019

ให้เข้าเว็บ cloudflare.com

sslhow1

 

หลังจาก คลิก Sign up  ( สมัคร )  แล้ว ไป Activate mail ด้วยนะ  หลังจากนั้นจะขึ้นหน้านี้  ให้พิมพ์เว็บไซต์ที่เราต้องการความปลอดภัย ในช่อง Add your site

sslhow2

 

คลิก Next

sslhow3

หน้านี้สำคัญมาก ให้ตรวจดูว่าเว็บเราถูกหรือไม่ แล้ว….. สำคัญสุด ๆ เลือกช่องซ้ายสุดนะครับ  สำหรับ ฟรี  ถ้าเลือกช่องผิด ชีวิตเปลี่ยนเลยนะ หลังจากนั้นกด continue

sslhow4

ถ้าขึ้น สีส้ม คล้ายก้อนเมฆ แสดงว่าเรามาถูกทางละ และได้มีการเชื่อมต่อไปยัง cloudflare แล้ว แต่ยัง ยังไม่เสร็จนะครับ ให้เลื่อนลงมาล่างสุด คลิก next

sslhow5

หน้านี้สำคัญมากกกกก  ให้จำไว้ดีดี จะจดลง notepad หรืออื่นๆ ก็ได้ ให้จดทั้งสองฝั่งเลยนะ เพราะค่านี้ จะเอาไว้ใช้กับ host ของคุณ หรือคุณจะเปลี่ยน DNS เองก็ต้องใช้ค่านี้ (ในกรณีที่เป็น WordPress)

sslhow6

หลังจากนั้น ให้คุณคลิกคำว่า Crypto แล้วเลื่่อนมาด้านขวา จะพบช่อง ให้เราเปลี่ยนเป็นคำว่า flexible  หลังจากนั้น รอครับ รออย่างเดียว ให้มันทำงาน  อาจจะใช้เวลาไม่นาน หรือครึ่งวัน  หรือเกือบวัน เป็นไปได้หมด  ให้รออย่างเดียวนะครับ  รอจนมันเขียว  แล้วขึ้นว่า ” Activate ”  นะครับ

sslhow7

 

แค่นี้ก็เสร็จสิ้นกระบวนการ รีเฟรชหน้าเว็บเราสักหน่อย นั่นไง รูปกุญแจมาแล้ว ปลอดภัยแล้วล่ะ  และช่วย SEO ได้ดีขึ้น

ส่วนถ้าเว็บไหนเป็น WordPress จะมีวิธีเพิ่มเติมนะครับ ต้องลงปลั้กอินเสริม ของ cloudflare อย่างไร ถ้ามีเวลาจะมาต่อวันหลังนะครับ