sundar-pichais

Google ได้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งระดับผู้บริหารคนใหม่ โดยถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตั้งแต่มีการก่อตั้งกูเกิลมาเลยทีเดียว ( ใครๆ  ก็รู้ว่าองค์กรระดับโลกนามว่ากูเกิล มีผู้ก่อตั้ง สองคนคือ แรลี่ เพจ และ เซอจี บิน ซึ่งได้ริเริ่มกูเกิลตั้งแต่โปรเจคสมัยเรียน โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ แรลี่ เพจ ได้ออกมาดูแลในส่วนของภาพรวมแทน ส่วนคุณซันดา พิชัย ซึ่งอดีตได้ดูแลในส่วนของ Android หุ่นเขียว และเบราเซอร์ Chrome ก็ได้ขึ้นมาคุมอำนาจแทน

คุณพิชัยได้เข้ามาร่วมงานกับ Google ในปี 2004 และเป็นคนใกล้ชิดกับ Larry Page มากที่สุด ในขณะนี้ พิชัยจึงอยู่ในฐานะผู้ควบคุมดูแลบริการหลักทั้งหมดของ Google ไม่ว่าจะเป็น ระบบค้นหา, Map, Google+, การวิจัย, Android, Google Chrome, ขายและโฆษณา รวมไปถึง Application

คุณพิชัยได้เริ่มงานกับ Google ในตำแหน่ง Vice President of Product Management ดูแลทีมงานพัฒนา Google Chrome และระบบปฏิบัติการ ต่อมาก็ได้รับมอบหมายงานให้รับผิดชอบมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นคนที่เก่งครบเครื่องเลยทีเดียว โดยคุณพิชัย เน้นการสร้างทีมเป็นหลักและสอนคนพร้อมกับสร้างความแข็งแกร่งขึ้นไปด้วย สังเกตว่าพักหลัง ๆ นี้ทางกูเกิลเองก็ได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิมให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน เคล็ดลับของคุณพิชัยคือพยายามหลีกเลี่ยงข้อขัดแย้งในออฟฟิศเพราะมันเสียเวลา คุณ Chris Beckmann ผู้อำนวยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกูเกิลกล่าว

คุณพิชัยนอกจากจะเก่งและน่าจับตามองแล้ว ยังมีข่าวว่ามีองค์กรอื่น ๆ อย่าง Twitter และ Microsoft ก็ให้ความสนใจในตัวคุณพิชัยที่อยากให้ไปร่วมงานด้วย

 

อ้างอิงบทความ https://www.businessinsider.com/sundar-pichais-historic-rise-at-google-2014-10#ixzz3HM0rGmn1