จะทำอย่างไรให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ( SEO Expert )

ก่อนที่ผมจะเขียนเรื่องนี้ ผมก็กระอักกระอ่วมใจเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าตัวเองจะเก่งมากมายอะไร แต่ก็อยากจะให้เป็นประสบการณ์ดีดีให้กับคนรุ่นหลังที่จะเข้ามาในวงการนี้ จริงๆ  แล้ว SEO สำหรับผมก็เหมือนกับการพายเรือในอ่างนะ มีคำศัพท์มากมายที่เราพูดถึงมันมาตลอดระยะเวลาหลายปี ยกตัวอย่างเช่น การทำคอนเทนต์, การทำ outbound link, การสร้างค่าความน่าเชื่อถือ (CF , TF ) การเพิ่มทราฟฟิค, การเพิ่มค่า DA, PA เยอะแยะมากมายไปหมด แต่ก็เป็นเรื่องที่เราพูดกันซ้ำ ๆ วันแล้ววันเล่า วันแล้ววันเล่า เสมือนพายเรือในอ่างที่ทุกคนก็รู้กันหมด เปิดกูเกิลก็รู้ความหมายกันเลยนะ แต่แล้วอะไรล่ะ ที่เป็นเคล็ดลับจริงๆ ของนัก SEO ที่เชี่ยวชาญแต่ละท่าน

แน่นอน ไม่มีใครยอมบอกหรอก เพราะเป็นหนทางทำมาหากิน แต่ต้องเข้าใจกันก่อนว่ากว่าที่พวกเขาจะเก่ง เขาต้องผ่านอะไรมาเยอะแยะมาก ไม่ใช่แต่เพียงตำรา แต่ต้องผ่านมาจากการลองผิดลองถูก ผ่านจากประสบการณ์ต่างๆ กว่าจะเชี่ยวชาญได้ ต้องสั่งสมถึงจะเยี่ยมยุทธ

ออกทะเลไปไกล เข้าเรื่องนะครับว่า แล้วจะทำอย่างไรให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO

ก่อนอื่นเลยผมขอกล่าวถึง การเป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ดี เปรียบเสมือนคุณมีหน้าตาเว็บไซต์ แต่จะไม่มีอะไรให้กับผู้อ่านเลยตอนที่มาเยี่ยมเว็บไซต์คุณก็กระไรอยู่  ผมเองพูดตรงๆ ก็ไม่รู้หรอกว่านัก SEO แต่ละท่านเริ่มกันมาอย่างไร แต่ผมพูดได้เต็มปากว่า หากคุณอยากเป็นนัก SEO ที่ดี นัก SEO ที่แกร่ง คุณก็ต้องหัดเขียนบทความด้วยตัวคุณเองให้เป็นเสียก่อน ใครจะรู้จักสินค้า, บริการได้ดีเท่าคุณ หากไม่ใช่ตัวคุณเอง

ข้อต่อไปคุณควรที่จะรู้จักการใช้คีย์เวิร์ดที่ถูกต้อง อันไหนที่คีย์เวิร์ดมีการแข่งขันสูงก็ไม่ควรจะไปใช้ นอกจากว่ามันจำเป็นจริงๆ  แต่คุณเองก็ต้องมีจุดแข็งในสินค้าหรือบริการของคุณนะ สมมติว่าคุณสามารถแข่งขันเรื่องคียเวิร์ดกับคุ่แข่งของคุณ แล้วคุณชนะ แต่พอลูกค้าเปิดเข้าไปดูเว็บไซต์คุณแล้วปรากฏว่าไม่ได้มีอะไรดึงดูดให้ซื้อ ยกตัวอย่างราคาคุณก็ไม่ได้ต่างไปจากคนอื่น แล้วคุณจะเหนื่อยทำคีย์เวิร์ดที่ยาก ๆ ไปทำไม

ข้อต่อไป คุณควรที่จะเข้าหาแหล่งความรู้เกี่ยวกับ SEO นั่นก็คือ ชุมชนของเหล่า SEO นั่นเอง

ข้อต่อไป คุณเรียนรู้ on page และ off page มากแค่ไหน

ข้อต่อไป อย่าพยาพยามโกงกูเกิล กูเกิลนั้นมีความฉลาดมากกว่าที่คุณคิด  เขาพัฒนามาอย่างเรื่อย ๆ  ทรัพยากรของเขาไม่มีขีดจำกัดครับ และเขาเป็นองค์กรระดับโลก

ข้อต่อไป หมั่นตรวจทานหัวข้อ SEO ของตนเองเสมอ

และข้อสุดท้าย หากคุณลืมพื้นฐานคุณควรที่จะต้องกลับไปเรียนรู้ระบบการค้นหาของกูเกิลเสียก่อน

 

เห็นไหมครับ ให้ผมเขียนวันเดียวก็ไม่จบ สองวันก็ไม่จบ คุณก็ต้องพัฒนา SEO ด้วยตัวคุณเอง ผมทำได้ ผมก็เชื่อว่าคุณทุกคนทำได้ครับ ผมให้กำลังใจน้องๆ ที่จะเข้ามาวงการนี้อยู่เสมอนะครับ  อย่าท้อถอยกันนะครับ SEO เป็นเรื่องของความขยันและเวลา ให้กำลังใจครับ


บริการ SEO รับสอน SEO

Line  natchaisiri