บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก 10 อันดับแรกเขาเริ่มอาชีพที่น่าทึ่งได้อย่างไร 

 

อันดับ 1  Jeff Bezos

ceo1

มูลค่าสุทธิ: $ 131 พันล้าน

บริษัท : ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Amazon และ Blue Origin

อายุ: 54

 

หลังจาก Jeff ได้ทำงานทำงานเป็นพ่อครัวในภาคฤดูร้อนที่ McDonald’s งานแรกของ Jeff ที่เรียนอยู่ที่วิทยาลัยคือการเริ่มกิจการโทรคมนาคมที่เรียกว่า Fitel ซึ่งเขาเป็นพนักงานคนที่ 11 เขาทำงานในการดีบักรหัสจากนั้นได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาและผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า

อันดับที่ 2 Bill Gates

ceo2

มูลค่าสุทธิ: $ 91.3 พันล้าน

บริษัท : ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft และมูลนิธิ Bill and Melinda Gates

อายุ: 63

 

ในปี 1975 เมื่อ Gates อายุ 20 ปีเขาขายซอฟต์แวร์ที่เขาพัฒนาขึ้นในห้องหอพักของเขาให้กับ MITS Altair ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเครื่องแรกในราคา 3,000 เหรียญบวกค่าลิขสิทธิ์ หลังจากนั้นไม่นานเขาออกจากฮาร์วาร์ดเพื่อเริ่มทำงานในกิจการที่จะกลายเป็นไมโครซอฟท์

อันดับ 3 Warren Buffet

ceo3

 

มูลค่าสุทธิ: 80.2 พันล้านดอลลาร์

บริษัท : CEO Berkshire Hathaway

อายุ: 88

เรื่องราวของเขาเป็นที่ฮือฮาเมื่อ Buffett ซื้อหุ้นครั้งแรกเพียงอายุ 11 ปีที่เมืองโอมาฮาและตอนที่เขาอายุ 16 ปีเขามีเงิน 53,000 ดอลลาร์ในธนาคารด้วยงานแปลก ๆ รวมถึงการขายแสตมป์สะสมและลูกกอล์ฟที่ใช้แล้ว นอกจากนี้เขายังมีงานประจำคือส่งเดอะวอชิงตันโพสต์ทุกเช้า

อันดับที่ 4 Bernard Arnault

ceo4

มูลค่าสุทธิ: 68.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัท : ประธานและซีอีโอของ LVMH

อายุ: 69

 

 

หลังจากจบการศึกษาจากวิทยาลัยในปี 1971 Arnault ก็เข้าสู่ธุรกิจของครอบครัว เขาจบปริญญาวิศวกรรมศาสตร์เพื่อทำงานที่ บริษัท ผลิตของพ่อของเขาคือ Ferret-Savinel ห้าปีต่อมาเขาโน้มน้าวให้พ่อของเขาเลิกกิจการส่วนหนึ่งของบริษัท และใช้เงินเพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และพัฒนาที่พักตากอากาศ เขาเปลี่ยนชื่อ บริษัท เป็น Ferinel และเป็น CEO ในปี 1977

อันดับที่ 5 Amancio Ortega

ceo5
มูลค่าสุทธิ: $ 59.4 พันล้าน

บริษัท : ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Inditex Fashion, บริษัท แม่ของ Zara

อายุ: 82

เมื่อเขาอายุ 14 ปีออร์เตก้าออกจากโรงเรียนเพื่อไปทำงานที่เขาเย็บเสื้อเชิ้ต ในปี 1972 เขาทำงานร่วมกับภรรยาครอบครัวและช่างเย็บผ้าในท้องถิ่นเพื่อก่อตั้ง บริษัท ชื่อ Confecciones Goa ซึ่งขายแม่บ้านและชุดชั้นใน ในปี 1975 ร้านค้าซาร่าแห่งแรกเปิดขึ้นในบ้านเกิดของเขาในแคว้นกาลิเซียประเทศสเปน

 

อันดับที่ 6 Carlos Slim

ceo6

มูลค่าสุทธิ: 56.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัท : การควบคุมสัดส่วนการถือหุ้นของ America Movil บริษัท โทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกาและ บริษัท อื่น ๆ

อายุ: 78

ในวิทยาลัย Slim ได้รับปริญญาด้านวิศวกรรมโยธาและสอนพีชคณิต ในช่วงปี 1960 เขาทำงานเป็นผู้ค้าหุ้นในเม็กซิโกและเมื่ออายุ 25 เขาได้รับ $ 400,000 ซึ่งเพียงพอที่จะก่อตั้ง บริษัท นายหน้าของเขาเองที่ชื่อว่า Inversora Bursátil

ส่วนตัวผมชอบคนนี้นะ แกรวยและติดหน้า Forbe มานานละ  น่าจะเกือบ 10 ปีได้

อันดับที่ 7 Mark Zuckerberg

ceo7

มูลค่าสุทธิ: 54.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัท : ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO Facebook

อายุ: 34

 

การเพิ่มขึ้นของห้องพักในหอพักของ Facebook และสถานะเศรษฐีของ Mark Zuckerberg ที่ 22 – และจากนั้นสถานะเศรษฐีเพียงหนึ่งปีต่อมา – เป็นเรื่องราวความสำเร็จที่รู้จักกันดีของ Silicon Valley แต่ Facebook ไม่ใช่โครงการแรกของ Zuckerberg เขาและเพื่อนในโรงเรียนมัธยมและอดัมอันเจโลผู้ร่วมก่อตั้ง Quora ในอนาคตได้สร้างเครื่องเล่นเพลงที่สามารถแนะนำเพลงตามสิ่งที่คุณฟังเรียกว่าไซแนปส์ซึ่งสร้างความสนใจจาก Microsoft ทั้งคู่ลดลง $ 950,000 และแบ่งค่าใช้จ่ายของสิทธิบัตร

เศรษฐีผู้นี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เจ้าของเฟซบุ้คที่เราใช้อยู่ทุกวันนั่นเอง

อันดับที่ 8  และ 9 Larry Page และ Sergey Brin

ceo8

มูลค่าสุทธิ: $ 52.8 พันล้าน

บริษัท : ผู้ร่วมก่อตั้ง Google

อายุ: 45

 

 

เพจพบกับ Sergey Brin ขณะที่ทั้งคู่เป็นนักศึกษาปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในปี 1995 ทั้งคู่เริ่มทำงานในโครงการเครื่องมือค้นหาชื่อ BackRub ที่จะกลายเป็น Google

การที่ google มีมูลค่ามากในปัจจุบันเป็นเพราะว่า การโฆษณาในหน้ากูเกิล ไม่ว่าจะเป็นการทำ Google ads หรือการทำ SEO ที่ใช้ประโยชน์จากการทำหน้าเว็บไซต์ให้ติดกูเกิล สนใจข้อมูลด้าน SEO  ไม่ว่าจะเป็น การสอน seo, รับทำ seo, สอน seo ตัวต่อตัว เรามีบริการ seo ราคาถูกและอื่นๆ อีกมาก ท่านใดสนใจสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ seonatchai.com หรือหน้าเพจโดยตรง

Sergey Brin

ceo9

มูลค่าสุทธิ: 51.3 พันล้านดอลลาร์

บริษัท : ผู้ร่วมก่อตั้ง Google

อายุ: 45

 

Brin พบกับ Larry Page ขณะที่ทั้งคู่เป็นนักศึกษาปริญญาเอกที่ Stanford University ในปี 1995 ทั้งคู่เริ่มทำงานในโครงการเครื่องมือค้นหาชื่อ BackRub ที่จะกลายเป็น Google

อันดับที่ 10 Larry Ellison

ceo10

มูลค่าสุทธิ: $ 50.8 พันล้าน

บริษัท : ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO ของ Oracle

อายุ: 74

Ellison ลาออกจาก University of Illinois ที่ Urbana-Champaign และ University of Chicago และในปี 1966 เมื่อเขาอายุ 22 เขามุ่งหน้าไปแคลิฟอร์เนียที่เขาทำงานที่ บริษัท อิเล็กทรอนิกส์ Ampex ที่นั่นหนึ่งในโครงการของเขากำลังสร้างฐานข้อมูลสำหรับ CIA ซึ่งเขาตั้งฉายาว่า “Oracle”

อันดับอาจจะไม่ตรงนะครับ แต่ทั้งหมดเป็นเศรษฐีระดับโลกที่เราควรรู้จัก